การบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของพนักงานครูในสถานศึกษาสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1


หัวข้องานวิทยานิพนธ์: การบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของพนักงานครูในสถานศึกษาสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1

ผู้จัดทำ: ชาฤนี เหมือนโพธิ์ทอง

บทคัดย่อ
                 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบ 1) การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหาร     สถานศึกษาสังกดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1 2) การทํางานเป็นทีมของพนักงานครูใน สถานศึกษาสังกดเทศบาลกลุ่มการศึกษาท้องถิ่ นที่ 1 3) ความสัมพันธ์ของการบริหารแบบมีส่วน ร่วมของผู้บริ หารสถานศึกษากับการทํางานเป็นทีมของพนักงานครูในสถานสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่ นที่ 1 โดยใช้สถานศึกษาสังกดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1 จํานวน 38 โรง   เป็นกลุ่มตัวอยาง ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ พนักงานครู จํานวน 228 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเกี่ยวกบการบริหาร แบบมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ตามแนวคิดของ สวอนส์เบิร์ก (Swansburg) และการทํางานเป็นทีม ของพนักงานครูตามแนวคิดของวูดค็อก (Woodcock) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบวา่ 1. การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกดเทศบาล               กลุ่มการศึกษา ท้องถิ่นที่ 1 โดยภาพรวมและรายด้าน อยูในระดับมาก 2. การทํางานเป็นทีมของพนักงานครูในสถานศึกษาสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษา ท้องถิ่ นที่ 1โดยภาพรวม และรายด้านอยูในระดับมาก 3. การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา กับการทํางานเป็นทีมของ พนักงานครูในสถานศึกษาสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1 มีความสัมพันธ์กันอย่างมี     นัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .01

ชาฤนี เหมือนโพธิ์ทอง. (2554) การบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของพนักงานครูใน             สถานศึกษาสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1 . มหาวิทยาลัยศิลปากร/นครปฐม.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบสารสนเทศของฝ่ายบริหารงานบุคลากร โรงเรียนพรหมพิกุลทอง

Leadership Educator Journeys: Expanding a Model of Leadership Educator Professional Identity Development